Xóa tan cảm giác mệt mỏi tại nơi làm việc

Bạn có cảm thấy công việc yêu thích đang làm mình kiệt sức? Mỗi sáng trước khi đi làm, bạn đều cảm thấy cơ thể mệt mỏi uể oải; buổi chiều khi tan ca lại như không còn sinh lực? Nếu đang phải trải qua những cảm giác như vậy, rất có thể bạn đã rơi vào tình trạng cơ thể mệt mỏi uể oải tại nơi làm việc. Nhưng đừng lo lắng, chúng tôi sẽ bật mí một số mẹo đơn giản có thể giúp bạn lấy lại năng lượng, tránh cơ thể mệt mỏi uể oải để vượt qua thử thách công việc thật dễ dàng!

Quote - recognizing symptoms is the first step to getting back to top form.

6 triệu chứng mệt mỏi do công việc

Nhận biết dấu hiệu là bước đầu tiên để lấy lại phong độ của bạn! Nếu thấy hiệu suất làm việc đang sụt giảm, bạn hãy chú ý đến các tín hiệu từ bản thân. 6 triệu chứng cơ thể mệt mỏi uể oải tại nơi làm việc bao gồm:

  • Bạn gặp vấn đề với khả năng tập trung trong thời gian dài.
  • Bạn bỏ lỡ các chi tiết và để sai sót xảy ra.
  • Bạn cảm thấy khó khăn trong việc giữ nhịp cuộc trò chuyện hay cần để tâm, chú ý trong các cuộc họp.
  • Bạn thay đổi quyết định nhiều lần.
  • Bạn vất vả với việc tiếp thu, phân tích và lưu trữ thông tin.
  • Bạn làm ảnh hưởng tới các mối quan hệ với đồng nghiệp vì thường trở nên cáu gắt và tự cô lập mình.

Nếu tình trạng của bạn đúng với bất kỳ dấu hiệu nào như trên, hãy đọc tiếp các thông tin sau.

A selection of fruit, with oranges, pomegranates and grapefruits

Vì sao tôi lại bị kiệt sức?

Nguyên nhân gây ra cảm giác cơ thể mệt mỏi uể oải cực độ sẽ khác nhau tùy mỗi người nhưng thường có "mẫu số chung" là công việc. Khi nhắc đến cơ thể mệt mỏi uể oải, cho dù bạn làm công việc gì, tình trạng này cũng gây ảnh hưởng như nhau. Người lao động chân tay mệt mỏi về thể chất, còn nhân viên văn phòng có thể bị kiệt sức về tinh thần. Thống kê tại Mỹ cho thấy hơn 2/3 người làm việc tại công sở có các triệu chứng cơ thể mệt mỏi uể oải. Sau đây là một số nguyên nhân gây cơ thể mệt mỏi uể oải có thể phòng ngừa nếu bạn ý thức được:

  • Sử dụng các thiết bị điện tử vào ban đêm ngoài tạo thêm áp lực lên đôi mắt vốn đã làm việc quá sức còn gây ảnh hưởng đến chu kỳ giấc ngủ. Bạn có thể rơi vào tình trạng thiếu ngủ và "ngủ nướng" để bù lại vào những ngày cuối tuần. Bên cạnh đó, giấc ngủ của bạn cũng không sâu.
  • Cơ thể hoặc tinh thần thường xuyên gặp căng thẳng vì công việc và bạn không nghỉ ngơi đủ để tái tạo năng lượng. Làm thêm giờ, tăng ca, thời gian làm việc không theo quy luật, tính chất công việc đơn điệu, môi trường làm việc với ánh sáng kém hay căng thẳng (stress) đều có thể dẫn đến cảm giác cơ thể mệt mỏi uể oải kéo dài.
  • Chế độ ăn uống không lành mạnh hoặc ăn không đúng giờ cũng là một nguyên nhân khiến bạn dễ kiệt sức. Bạn còn có thể bị mất nước do dùng quá nhiều cà phê mà không uống đủ nước lọc. Ngoài ra, cơ thể thiếu vitamin và khoáng chất cũng dẫn đến tình trạng cơ thể mệt mỏi uể oải thường trực.

Bạn bắt gặp bản thân mình trong các trường hợp trên? Nếu có, hẳn bạn đã phần nào xác định được nguyên nhân gây ra cảm giác cơ thể mệt mỏi uể oải của mình, hãy cùng đọc tiếp một số mẹo vặt sau.

6 bí quyết giúp bạn phòng ngừa cảm giác mệt mỏi tại nơi làm việc

Đừng lo lắng vì ảnh hưởng của sự mệt mỏi chỉ là tạm thời! Chỉ cần một chút thay đổi trong lối sống, tình trạng căng thẳng và kiệt sức do công việc cũng sẽ giảm dần. Hãy xem thêm 6 lời khuyên đơn giản sau đây để tìm cách vượt qua cảm giác cơ thể mệt mỏi uể oải.

Xóa tan cảm giác cơ thể mệt mỏi uể oải tại nơi làm việc.

Human body icon

Tập thể dục để giải tỏa căng thẳng cho cơ thể và tinh thần.

Smiling face icon

Thư giãn đầu óc với những điều hài hước.

Sun icon

Phơi mình trong nắng ấm.

Office work icon

Hãy thoải mái một chút tại bàn làm việc của mình.

Satisfied face icon

Tận hưởng sự cân bằng giữa cuộc sống và công việc.

Plate and cutlery icon

Ăn ngon để sống khỏe!

  • Tập thể dục để giải tỏa căng thẳng cho cơ thể và tinh thần. Sau mỗi giờ làm việc, bạn hãy dành một phút để duỗi chân và đứng lên đi lại. Chỉ cần bước ra khỏi bàn làm việc thì bạn đã có thể thư giãn cơ thể và tinh thần. Tuy nhiên, đi lại một chút sẽ giúp cơ thể nạp năng lượng dễ hơn.
  • Thư giãn đầu óc với những điều hài hước. Hãy chia sẻ những khoảnh khắc thú vị cùng đồng nghiệp. Ngừng làm việc trong một phút, cùng pha trò và cùng cười chính là cách đơn giản để tạo niềm vui nhỏ giữa giờ, giảm căng thẳng.
  • Phơi mình trong nắng ấm. Hãy tranh thủ giờ ăn trưa để xuống phố và tiếp xúc một chút với gió trời. Bạn có thể đi đến công viên hay nơi có sông, hồ gần văn phòng. Thiên nhiên sẽ giúp bạn giảm căng thẳng và tránh cơ thể mệt mỏi uể oải.
  • Hãy thoải mái một chút tại bàn làm việc của mình. Sắp xếp chỗ ngồi hoặc môi trường làm việc của bạn không chỉ an toàn, tiện dụng mà còn cần thoải mái, có ánh sáng tự nhiên và thông gió tốt.
  • Tận hưởng sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống. Bạn không nên để công việc làm bản thân thường xuyên mệt mỏi hoặc căng thẳng quá mức. Đừng ngại đề xuất với cấp trên về việc giảm tải khối lượng công việc nếu bạn cảm thấy quá sức.
  • Dinh dưỡng tốt hơn để sống vui hơn! Bạn cần cung cấp đủ chất cho cơ thể để luôn tỏa ra nguồn năng lượng tích cực. Ăn uống điều độ, đa dạng hóa bữa ăn và đảm bảo đủ vitamin và khoáng chất. Bạn cũng có thể uống bổ sung Berocca Performance Mango mỗi ngày một viên để giúp hỗ trợ giảm căng thẳng hạn chế cơ thể mệt mỏi uể oải bạn nhé!

Nếu sau khi thực hiện các biện pháp nhỏ trên mà cảm giác mệt mỏi của bạn vẫn không thuyên giảm, hãy tham khảo thêm ý kiến ​​bác sĩ.

Mua

Berocca Performance Mango trực tuyến

Tiết kiệm thời gian mua sắm hơn bằng cách đặt hàng
Berocca Performance Mango trực tuyến.

Mua ngay
Khám phá

Năng lượng cuộc sống

Bạn đang mêt mỏi, uể oải? Tìm hiểu về giải pháp tiếp thêm năng lượng cho cơ thể! Cùng tìm hiểu những dưỡng chất thiên nhiên cần thiết cho nhu cầu năng lượng hàng ngày của bạn.

Footer Burst Image