Những yếu tố tự nhiên thúc đẩy chuyển hóa năng lượng trong cơ thể

Nhịp sống nhanh, công việc căng thẳng, chế độ ăn uống không lành mạnh... chỉ là một vài yếu tố có thể rút cạn năng lượng của bạn. Nếu để ý xung quanh, bạn sẽ thấy nhiều người xanh xao, kiệt sức và luôn phàn nàn về tình trạng uể oải, thiếu năng lượng. Trong hầu hết các trường hợp, lý do lại rất đơn giản: thiếu vitamin và khoáng chất.

Ngày nay, các chuỗi thức ăn nhanh và cửa hàng takeaway (bán mang đi) phát triển rất nhiều. Do đó, khả năng tiếp cận, lựa chọn những loại thức ăn nhanh và tiện lợi cũng gia tăng mà ít người nghĩ đến giá trị dinh dưỡng thật sự.

Man skiing down slope
Quote – Eat variety of fruits and vegetables to be sure that you cover your needs.

Phương pháp tốt nhất là thúc đẩy năng lượng bằng cách tăng cường ăn rau củ quả trong mỗi bữa ăn 

  • Bạn nên bổ sung ít nhất 5 phần rau củ quả mỗi ngày, dùng tươi hoặc chế biến theo nhiều cách khác nhau. 
  • Hãy đa dạng hoá các loại rau và trái cây để đảm bảo đáp ứng đủ nhu cầu của cơ thể. Các loại rau củ quả khác nhau sẽ cung cấp các nguồn vitamin và khoáng chất khác nhau. 
  • Nên chọn rau củ quả theo mùa, chẳng hạn như cam và kiwi - vốn rất giàu vitamin C và vitamin B6. Đây là các vitamin quan trọng giúp giảm cảm giác mệt mỏi, uể oải.
  • Bạn có thể thưởng thức nấm một cách đa dạng (như làm món khai vị, nấu súp hoặc chế biến cùng các thành phần thực phẩm khác). Nấm rất giàu vitamin nhóm B (B2, B3, B5 và B9). 
  • Thay vì chọn thực phẩm chứa nhiều đường, bạn nên chọn trái cây hoặc rau để khai vị, tráng miệng hoặc ăn nhẹ.  
  • Thận trọng trong quá trình sơ chế và nấu rau củ quả để bảo toàn được càng nhiều vitamin và khoáng chất càng tốt. Một số loại dưỡng chất rất nhạy cảm với nước (hòa tan trong nước), nhiệt hoặc không khí. Do đó, bạn nên hấp rau củ quả thay cho luộc. Đừng quên kết hợp với một chế độ ăn uống đa dạng và lối sống lành mạnh nữa nhé!
  • Ngoài ra còn có những biện pháp khác để tăng cường nguồn năng lượng của bạn như thay đổi lối sống để sống chậm lại, gần gũi với thiên nhiên hơn.

Sau đây là những bí quyết khác giúp bạn nạp năng lượng thêm:

Human body icon

Tập thể thao.
Luôn giữ cơ thể năng động để tái tạo năng lượng. Dù không luyện tập thường xuyên, bạn vẫn có thể đi bộ một chút mỗi ngày để phục hồi sức khỏe.

Crescent icon

Ngủ thật ngon giấc.
Người trưởng thành cần ít nhất 7 giờ để ngủ mỗi tối nhằm giúp cơ thể nghỉ ngơi và sẵn sàng cho mọi thử thách ngày hôm sau.

Bathtub icon

Thư giãn trước khi đi ngủ.
Để có giấc ngủ ngon hơn, bạn nên tắt tivi, điện thoại và thư giãn một chút như ngâm mình trong bồn tắm hoặc đọc sách.

Blinking eye icon

Loại bỏ những suy nghĩ tiêu cực.
Nghiên cứu đã chỉ ra rằng loại suy nghĩ này khiến bạn hao tốn rất nhiều năng lượng tinh thần. Những suy nghĩ tích cực hơn lại giúp bạn hạnh phúc hơn, hài lòng hơn với chính mình. Điều này sẽ nạp năng lượng cho bạn sẵn sàng đối mặt với thử thách.

Sun icon

Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời nhiều hơn vào mùa lạnh.
Đây là nguồn cung cấp vitamin D dồi dào. Vào mùa đông hoặc những ngày ít nắng, bạn vẫn nên ra ngoài trời khoảng 30 phút đến 1 giờ vì ánh sáng tự nhiên có thể giúp bạn nạp lại mức năng lượng thiếu hụt.

Bottle and cigarettes icon

Ngừng hút thuốc, uống rượu.
Những thói quen xấu này có thể gây ra tình trạng thiếu vitamin và khoáng chất cũng như làm cơ thể và tinh thần mệt mỏi hơn.

Nếu cảm giác mệt mỏi và kiệt sức thường xuyên xảy ra với bạn thì đã đến lúc cần thay đổi lối sống. Một chế độ ăn nhiều rau củ quả, uống đủ nước, luyện tập thể thao và ngủ ngon giấc chính là những nguồn nạp năng lượng quan trọng mà bạn có thể bắt đầu thực hiện ngay hôm nay.

Tuy nhiên, nếu cảm giác mỏi mệt này vẫn thường trực, bạn cần tham vấn thêm ý kiến từ bác sĩ.

Mua

Berocca Performance Mango trực tuyến

Tiết kiệm thời gian mua sắm hơn bằng cách đặt hàng
Berocca Performance Mango trực tuyến.

Mua ngay
Khám phá

Năng lượng Cuộc sống

Bạn đang mêt mỏi, uể oải? Tìm hiểu về giải pháp tiếp thêm năng lượng cho cơ thể! Cùng tìm hiểu những dưỡng chất thiên nhiên cần thiết cho nhu cầu năng lượng hàng ngày của bạn.

Footer Burst Image