Bí quyết lấy lại năng lượng sau 2h chiều

Rơi vào trạng thái mệt mỏi sau giờ nghỉ trưa là tình trạng khá phổ biến đối với mọi người, đặt biệt là dân văn phòng. Tình trạng này rất dễ mắc phải nhưng bạn cũng dễ dàng tránh khỏi nếu như áp dụng những tuyệt chiêu dưới đây.

1. Trò chuyện với bạn bè, đồng nghiệp

Nếu làm việc tại nhà, bạn có thể dành thời gian nghỉ trưa để trò chuyện với gia đình hoặc gọi cho bạn bè. Nếu bạn làm việc tại văn phòng, đi ăn trưa với đồng nghiệp là một cách tuyệt vời để giải lao.

Đây là thói quen tuyệt vời mà bạn có thể xây dựng vì nó giúp bạn tách khỏi guồng công việc hàng ngày trong một thời gian ngắn và củng cố trạng thái tinh thần tích cực.

cách làm giảm căng thẳng

2. Vài động tác thể dục nhẹ nhàng

Chỉ cần bạn ngừng nhìn vào màn hình máy tính, rời khỏi văn phòng, đi bộ thư giãn một chút, bạn sẽ được giải tỏa tâm trí, tăng cường năng lượng. Nhờ thế, bạn có thể có một buổi chiều làm việc hiệu quả hơn rất nhiều.

Nếu bạn muốn tràn đầy năng lượng vào buổi chiều, những gì cần phải làm là buộc mình rời xa bàn làm việc trong khoảng 30 phút và thực hiện các động tác thể dục cơ bản. Điều này giúp bạn không bị cám dỗ ngồi trước máy tính gây nên tình trạng mỏi mắt, đau nhức cột sống mà còn làm máu được lưu thông, giãn cơ bắp tay, bắp chân.

nghe nhạc

3. Giảm căng thẳng mệt mỏi với sự trợ giúp của vitamin nhóm B

Bên cạnh việc bổ sung vitamin bằng những thực phẩm trong bữa ăn hằng ngày, bạn vẫn có thể sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe dành cho người lớn, người trưởng thành. Sử dụng sản phẩm Berocca Performance Mango bổ sung nhóm vitamin B ngay giấc 2h chiều khi cơ thể cảm thấy mệt mỏi, uể oải, không có tinh thần làm việc,...sẽ giúp hỗ trợ chuyển hoá tạo năng lượng, hỗ trợ giảm căng thẳng, hỗ trợ tăng cường khả năng tập trung .

* Berocca Performance Mango - Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

4. Nghe một bản nhạc không lời

Âm nhạc thực sự là một phương pháp thần kỳ giúp bạn lấy lại tinh thần sau giờ nghỉ trưa tại công ty. Không giống như những tiếng ồn lớn, một bản nhạc nhẹ nhàng có thể giúp kích thích các phản ứng thư giãn.

Và tại sao lại là một bản nhạc không lời? Vì nó giúp bạn không phải phân tâm và duy trì sự tập trung. Bạn vẫn có thể vừa nghe nhạc giải trí nhưng cũng vừa đảm bảo hiệu suất trong công việc. Ngoài ra, bạn cũng nên đeo tai nghe khi nghe nhạc, điều này để tránh việc gây khó chịu cho các đồng nghiệp xung quanh, hơn nữa còn mang lại sự tập trung tuyệt đối.

tắt điện thoại

5. Dọn dẹp bàn làm việc, góc học tập 1 chút

Sau giờ nghỉ trưa, hãy dọn dẹp sạch sẽ chỗ làm việc của bạn. Việc này sẽ giúp bạn có cảm giác như bạn vừa được khởi động lại ngày làm việc mới và truyền cảm hứng làm việc mạnh mẽ cho buổi chiều làm việc hiệu quả.

Trên đây là những cách mà bạn có thể áp dụng để lấy lại năng lượng sau giờ nghỉ trưa và có một buổi chiều học tập và làm việc hiệu quả.